Downgrade VirtualBox หลังจาก Upgrade แล้ว Windows 10 Error และ Dropbox หาย

หลังจากที่ทำการอัพเกรด VirtualBox 5.1.26 เป็น 5.1.28 พร้อมทั้ง Extension Pack และเข้า Windows 10 ไปอัพเดต Guest Additions ครบหมดแล้ว ปรากฏว่า Icon Dropbox ที่อยู่ตรง System Tray ของ Windows 10 ที่รันใน VirtualBox มันหายไป และเวลา Restart Windows มันจะขึ้น Error ประมาณว่า explorer.exe Application Error memory could not be read แถม TeamViewer 12 ที่รันอยู่ใน Windows 10 ที่รันใน VirtualBox มันก็ Erorr ด้วย มันขึ้นว่า TeamViewer 12 has stopped working สรุปคือ ทุกอย่างพังหมดหลังจากลง VirtualBox ตัวใหม่   วิธีการแก้คือต้องกลับไปใช้งาน VirtualBox …

ใน Youtube มีรองรับ Video ถึง 8K

เวลาค้นหาเราสามารถ Filter ให้แสดงเฉพาะ 4K ได้ แต่ถึงยังไม่มีให้ Filter 8K แต่ 8K ก็มีอยู่แล้วใน Youtube โดยเวลาเล่น Video 8K จะต้องใช้ความเร็วเน็ตสูงมากและการประมวลผลของคอมที่แรง

การ Download Facebook Album

จากการหาและลองใช้งาน ตัวที่เอามาแนะนำคือ Chrome Extension ชื่อ DownAlbum พอติดตั้งแล้วเราจะมี Icon เพิ่มขึ้นมาตรงมุมขวาบนของ Browser พอเราโหลดหน้า Facebook Album ตัว Icon จะทำให้เรา Click ได้ เราเลือก Normal แล้วรอให้ดำเนินการ เสร็จแล้วจะมี Tab ใหม่มา แล้วเราก็กด Save เว็บเพจหน้านี้ตามปกติ(Save As Web Page Complete) เราจะได้รูปทั้งหมดมาด้วย เสร็จ แต่มันจะมีปัญหาเวลาที่รูปที่ได้จำเป็นต้องเรียงลำดับ ในขั้นตอนที่มี Tab ใหม่มาให้เรา ให้เรากด ChangeName ตามด้วย Auto Zip All มันจะ zip ทุกรูปแล้วให้เราโหลดมาเลย เสร็จ

มีหุ้นในพอร์ตกี่ตัวดี

โดยปกติที่เรารู้กันคือมีเยอะไม่ดีเพราะเราจะไม่มีเวลาดูทุกตัว เยอะแล้วดูแลไม่ไหว ทำให้ขาดการเอาใจใส่ ดังนั้นหลายๆคนจึงบอกว่าให้มีน้อยๆ ที่จะทำให้เราดูแลทั่วถึง จำนวนที่แนะนำทั่วไปคือ 5 ตัว มากสุดไม่เกิน 10 ไม่งั้นจะเยอะมากจนเหนื่อยในการดูแล การมีหุ้นในพอร์ตเยอะมันจะช่วยเพิ่มความหลากหลาย กระจายความเสี่ยงได้ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปมันจะมีหุ้นบางตัวขาดทุน บางตัวเท่าเดิม แต่จะมีตัวที่กำไรมากจนมาชดเชยทุกตัวได้ พอรวมแล้วยังมีกำไร ข้อมูลจาก rogermontgomery บอกว่ายิ่งมีจำนวนเยอะการแกว่งของผลตอบแทนจะลดลง และจุดที่เหมาะสมคือ 20 ตัว จาก seekingalpha เขามีวิธีคิดว่าจำนวนเท่าไหร่นั้นให้คิดมาจากจำนวนหุ้นที่เราซื้อแต่ละปีคูณกับระยะเวลาที่ถือไว้เช่นถ้าเฉลี่ยปีนึงเราหาหุ้นดีดีซื้อได้ 2 ตัว แล้วเราระยะเวลาเฉลี่ยแล้วถือไว้ประมาณ 5 ปี ดังนั้นเราจะมีหุ้นในพอร์ต 10 ตัว   1.https://rogermontgomery.com/how-many-stocks-should-you-have-in-your-portfolio/ 2.https://seekingalpha.com/article/3969188-many-stocks-portfolio?page=5

Carriage Return vs Line Feed

เวลาเราพิมพ์ข้อความลงใน text editor นั้นมันจะมีตัวอักษรพิเศษที่เอาไว้ทำหน้าที่เว้นบรรทัด โดย OS แต่ละแบบก็จะใช้ตัวอักษรที่ไม่เหมือนกัน โดย Macintosh จะใช้ Carriage Return(CR) เครื่องหมายที่ใช้คือ \r Unix และ Linux จะใช้ Line Feed(LF) เครื่องหมายที่ใช้คือ \n ส่วน Windows ใช้ได้ทั้ง Carriage Return (CR) และ Line Feed (LF) เครื่องหมายที่ใช้คือ \r\n